5 kinh nghiệm để đời khi quảng cáo trên Facebook - J Media

5 kinh nghiệm để đời khi quảng cáo trên Facebook

5 kinh nghiệm để đời khi quảng cáo trên Facebook

Người mới chạy quảng cáo trên facebook luôn mắc những sai lầm. Điểm chung là những sai lầm của bạn cũng chính là những sai lầm thường gặp mà khi chịu khó tìm hiểu một xíu, sẽ tìm ra giải pháp ngay.

Người mới chạy quảng cáo trên Facebook thì luôn mắc sai lầm, những chuyên gia trong ngành này khi mới chập chững bước vào nghề cũng không tránh khỏi những sai lầm. Tuy nhiên, biết sai lầm của người khác để tránh vấp ngã là điều nên làm. J media đã tổng hợp một số sai lầm thường gặp và đưa ra những giải pháp giúp các Facebooker đứng vững trong nghề nhé

Quảng cáo trên Facebook là có đơn hàng ngay.

Điều đầu tiên phải nói rằng đây là một tư duy sai lầm. Và đây cũng là tư duy sai lầm phổ biến nhất ở người mới quảng cáo trên Facebook. Nhiều bạn thấy người khác chạy quảng cáo trên Facebook có nhiều đơn hàng, cũng bắt tay làm nó nhưng bạn không hề biết bản chất của quảng cáo trên Facebook.

Bạn nên nhớ, một chiến dịch quảng cáo trên Facebook thành công (nghĩa là có đơn hàng) gồm các yếu tố chính.

Thứ nhất, sản phẩm phải thu hút khách hàng. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất Sản phẩm của bạn đủ tốt, ít cạnh tranh, giá cả hợp lý thì bạn bán ở đâu cũng có người mua, thậm chí Facebook cá nhân mà khồn hề chạy quảng cáo.

Thứ hai, hình ảnh sản phẩm hấp dẫn. Đầu tư vào hình ảnh thì không bao giờ thừa nhé. Nếu bạn tự sáng tạo video demo sản phẩm càng tốt, tăng sức thuyết phục với khách hàng.

Thứ ba, có kèm chương trình khuyến mãi hấp dẫn hay không. Đây là điều dễ thu hút khách hàng nhất, vì phần lớn ai cũng thích được khuyến mãi, ai cũng thích được tặng quà.

Thứ tư, phải biết xây dựng phễu bán hàng với Facebook chuyên nghiệp. Việc này đòi hỏi kỹ thuật chạy quảng cáo khá cao, nhưng nó sẽ mang lại thu nhập thụ động cho bạn.

Thứ năm, target chuẩn, nghiên cứu khách hàng kỹ lưỡng.

Và còn rất nhiều yếu tố khác nữa, nhưng hãy cứ làm tốt các yếu tố trên, là chắc chắn bạn nắm được 80% thành công rồi đấy.

Bài học kinh nghiệm mà J media muốn rút ra ở đây là bạn hãy xác định, quảng cáo trên Facebook không phải là thần thánh. Cần phải có sự đầu tư về tiền bạc + thời gian + công sức, chăm chút cho chiến dịch từng yếu tố thì mới thành công bền vững được.

Target là quan trọng nhất khi quảng cáo trên Facebook.

Nhiều người mới vào ngành, chạy quảng cáo không ra đơn hàng, thường sẽ nghĩ là target sai. Nhưng khi làm lâu trong ngành, có nhiều kinh nghiệm, bạn sẽ nhận ra sản phẩm mới là thứ quyết định.

Cho nên, sau khi đọc bài viết này, bạn đừng khờ dại đi xin người khác chỉ bạn target sản phẩm.  Bạn bán thứ gì, bạn phải hiểu rõ nhất, không hiểu nó thì đừng bán.

Quảng cáo trên Facebook chưa có quy trình.

Khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn phải chạy thử  nhiều nhóm quảng cáo với nhau, xem cái nào tốt hơn thì giữ lại. Tuy việc chạy thử quảng cáo này sẽ ngốn kha khá tiền của bạn, nhưng về sau, bạn sẽ có trong tay một lượng khách hàng tiềm năng để bán hàng.

Do vậy, quảng cáo trên Facebook phải chịu khó chạy thử thật nhiều, test từ nội dung, hình ảnh, đến chương trình quảng cáo. Cái nào cho hiệu quả tốt nhất thì bạn giữ lại.

Vội vàng thuê người chạy quảng cáo trên Facebook

Khi bạn chưa có kinh nghiệm gì về quảng cáo trên Facebook, bạn đừng vội vàng thuê người chạy quảng cáo. Vì bạn cũng không thể đánh giá rằng người đó có khả năng hay không. Khi bạn giỏi về lĩnh vực này, bạn muốn mở rộng kinh doanh, thì mới nên đi thuê nhé.

Tiếc tiền quảng cáo.

Nhiều người chỉ mới lên chiến dịch 1 ngày, thấy kết quả tệ quá vội vàng tắt chiến dịch. Nhưng, việc này sẽ làm ảnh hưởng đến tài khoản quảng cáo của bạn, việc tắt mở chiến dịch quá nhiều trong một thời gian ngắn, sẽ dẫn đến tài khoản quảng cáo dễ bị khoá.

Đã xác định quảng cáo trên facebook, thì bạn phải chịu khó đầu tư một khoản tiền nhỏ, không phải là quá nhiều nên đừng tiếc đầu tư. Nó sẽ mang lại cho bạn một tệp khách hàng chất lượng đấy.

Bài viết này mang tính định hướng tư duy về quảng cáo trên Facebook cho người mới, vì những bước đi ban đầu như thế này sẽ ảnh hưởng đến quyết định về cách bạn chạy quảng cáo đó.

J media hi vọng các bạn mới vào nghề sẽ góp nhặt cho mình những kinh nghiệm quý giá từ sự sai lầm của người đi trước.

Các doanh nghiệp nếu muốn chạy quảng cáo thành công, tạo ra nhiều đơn hàng, hãy liên hệ ngay với J media để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

 

 

 

Related posts

Bình luận qua Facebook